October 27, 2009

தன்னை அறிவதே தலையாய நல் அறிவு.



வாழ்க்கை என்பது என்ன?
ஏன் நாம் இந்த மண்ணுலகில் பிறந்தோம் வளர்ந்தோம் வாழ்ந்தோம்
என்ற கேள்வி எனக்குள் எழும்பிக் கொண்டுதான் இருக்கிறது.?
நான் புத்தன் இல்லை.
நான் சித்தனும் இல்லை.
ஏய்க்கும் எத்தனும் இல்லை.
ஆனால் சாதரான மான என்னைப் போன்ற
மனிதர்களின் கேள்வி இதுவாக தானே இருக்கிறது?
விடைக் காணா விடைகளை தேடிக் கொண்டிருக்கின்றேன்!
வாழ்க்கை என்னும் பள்ளியில்
எதோ ஒரு தேடல்.......
அந்த தேடலில் சிறுத் துளி தான்
இந்த வாழ்க்கை?

ஒவ்வொரு விநாடியும் செத்துப் பிழைத்துக் கொண்டிருக்கின்றோம்
காற்றை வெளியே விட்டும், உள்ளே இழுத்தும் நமது வாழ்வு தொடர்ந்துக் கொண்டிருக்கிறது.
ஒவ்வோர் இரவும் தூக்கதில் இருந்து காலை விழித்துக் கொள்கிறோம்.
இல்லாவிட்டால் அடுத்த பிறவியில் தான் எழுவோமா? என்ற உறுதி யார் தருவார்?

இரவு பகல்
இன்ப துன்பம்
உறக்கம் விழிப்பு
பிறப்பு இறப்பு
அனைத்தையும் இரண்டாக
வகுத்த இறைவன்
நமது வாழ்க்கையை மட்டும்
ஒரு தவனையில்
பயிலும்
வாழ்க்கை பள்ளிக்கூடமாக
ஆக்கிவிட்டான்.


பிறப்பு ஒன்று இருந்தால்
இறப்பும் ஒன்று இருக்க வேண்டும்
வாழ்வின் முடிவு சாவா?
இல்லை மரணமில்ல பெரும் வாழ்வா?
சங்கடமான வாழ்வா? இல்லை சாகசமான வாழ்வா?
வாழ்க்கையை கற்றுத் தரும் பள்ளி பாடமா இந்த வாழ்க்கை?

நாம் எதிர் நோக்கும் தொல்லைகள்
இறைவன் வகுத்த பாடக் குறிப்புக்களோ
இந்த அனுபவக் கல்வி?
யார் வகுத்த பாடத் திட்டம்?
உணர்ந்த அனுபவங்கள் தான்
வாழ்க்கை என்றால்
நாம் எதற்காக
வாழ்கின்றோம்?
வாழ்வு இதுவெனில்
யார் நமக்கு ஆசான்?
வாழ்வின் பகுப்பாய்வின்
வாழ்க்கை பாடங்களின் பயன் தான் என்ன?
எந்த அறிவையும் அனுபவத்தையும்
தேடுவது இந்த வாழ்க்கை?

எதற்காக இந்த வாழ்வு நமக்கு?
நாம் கற்ற அனுவப் பாடங்கள் யாருக்காக
மனதில் எழும் சிக்கல்கள்,
இன்பத் துன்பங்கள்
எதற்காக?
வாழ்க்கை பாடத் திட்டத்தில்
நாம் எந்த வகை பட்டதாரி?
வாழ்க்கை சோதனையில்
யார் நமக்கு வழிக்காட்டி?
உலகப் பேரேட்டில்
நம் பங்குதான் என்ன?
வாழ்க்கை பாடத்தை
கற்று தேர்ந்த நமக்கு
எந்த பதவி காத்திருக்கிறது?
சுகப் பதவியா? இல்லை சிவப்பதவியா?

பிறகு
இறப்பும் பிறப்பும்
ஏன்
மறைப்பொருளாய்
வைத்தான் இறைவன்?

ஏழ்ப் பிறப்பு என்றால்
எந்த பிறப்பு?
ஞாபகம் இல்லை?
தொடரும் வாழ்க்கை கல்வியோ?
இந்த பிறப்பும்- இறப்பும்?
இல்லை படித்த பாடம் போதும்
என்று கணப்பொழுது
அழைக்கும்
இறைவனின்
ஓலையோ
இந்த மரணம்?

அறிவை தேடுவதோ இவ் வாழ்க்கை?
எத்தகைய பகுத்தறிவு
எத்தகைய படிப்பு அறிவு
எத்தனை அனுபவம் அறிவு
இதுவெல்லாம் அறிவா?
இல்லை இல்லை என்கிறார்
ஒருவர்......

மெய்யறிவல்லாத பிற அறிவு, பேய் அறிவு.
தன்னை அறிவதே தலையாய
நல் அறிவு.....என்கிறார் திருமூலர்.



முன்னைப் பிறவியில் செய்த முதுதவம்
பின்னைப் பிறவியில் பெற்றால் அறியலாம்
தன்னை அறிவது அறிவாம் அஃதன்றிப்
பின்னை அறிவது பேய் அறிவாகும்மே
.
(திருமூலர் திருமந்திரம் இருநூறு 180)

நாம் நமது முன் பிறவில் செய்த தவம் எப்படிப்பட்டது? நல்லறம் செய்து - நல்ல தவம் செய்துள்ளோமா? இதை இந்த பிறவியில் எப்படி கண்டறிவது? ஒரு சுலபமான வழி சொல்லுகிறார் திருமூலர். இந்த பிறவியில் நாம் அடைந்துள்ள நலங்களை, பெற்றுள்ள பேறுகளை முன் பிறப்பில் நாம் செய்த நற்றவம் எப்படிப் பட்டது என்பதை எளிதில் புரிந்து கொள்ளாலாம். இந்த தவம் சிறக்க தன்னை அறிந்துணரும் மெய்யறிவை பெறவேண்டும். அப்படி இல்லாமல், அதாவது அந்த மெய்யறிவை அடைய நினையாமல் மற்ற அறிவு நலங்களை பெறுபது- அறிவது பேதமையெ ஆகும். மெய்யறிவல்லாத பிற அறிவு பேய் அறிவு என்கிறார் திருமூலர்..
வாருங்கள் நண்பர்களே.....வாழ்க்கை என்னும் மெய் அறிவுக் கூடத்தை தேடுவோம்!


வாழ்க்கை ஒருபள்ளிக்கூடம் அதுவே மெய் அறிவுக் கூடம்.





Post a Comment